สื่อแฉ “เฮนเดอร์สัน” อาจเจอภาษี 7 ล้านปอนด์ หากย้ายกลับมาค้าแข้งในอังกฤษ

สื่อแฉ “เฮนเดอร์สัน” อาจเจอภาษี 7 ล้านปอนด์ หากย้ายกลับมาค้าแข้งในอังกฤษ

มีรายงานว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อาจต้องเสียภาษีกว่า 7 ล้านปอนด์ หากตัดสินใจย้ายออกจาก อัล อิตติฟาค กลับมาค้าแข้งในเกาะอังกฤษ

ย้อนกลับไปเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน มีรายงานว่า เฮนเดอร์สัน ไม่ค่อยมีความสุขกับการค้าแข้งในถิ่นอินทรีมรกตกับ อัล อิตติฟาค และเจ้าตัวต้องการย้ายกลับมาค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง

🚨 Jordan Henderson will risk having to pay at least £3m in tax to HMRC should he return to the Premier League in January, as current tax laws mean anyone working overseas has to do so for at least 12 months or pay 45% on their earnings if they return early.

(Source: Telegraph) pic.twitter.com/5cV5Z2vmls

— Transfer News Live (@DeadlineDayLive) January 8, 2024

ทว่าล่าสุดมีข้อมูลจากThe Telegraph ระบุว่าหนึ่งปัจจัยที่ทำให้การย้ายกลับมาค้าแข้งในเกาะอังกฤษอีกครั้งของกองกลางวัย 33 ปีรายนี้ต้องชะงัก เป็นเพราะตัวนักเตะอาจเจอกับการเสียภาษีก้อนโตกว่า 7 ล้านปอนด์

ข้อมูลดังกล่าวอ้างอิงจากกฎหมายภาษีของสหราชอาณาจักรในปัจจุบันที่กำหนดเอาไว้ว่า ผูัที่ออกไปทำงานต่างประเทศจะต้องจ่ายเงิน 45 เปอร์เซนต์จากรายได้ที่พวกเขาทำได้ ถ้าหากเดินทางกลับมาก่อน 1 ปี

ในขณะที่ตัวของ เฮนเดอร์สัน ได้รับค่าเหนื่อยกับ อัล อิตติฟาค สูงถึง 700,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ นั่นทำให้เจ้าตัวอาจโดนภาษีถึง 7 หลัก หากอยากย้ายกลับมาค้าแข้งบนลีกสูงสุดของอังกฤษอีกครั้ง

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *