“เออร์ลิง ฮาลันด์ จะไม่ทน! ฝาก 3 คำถึงผู้ตัดสิน หลังทำแมนฯ ซิตี้ อดได้ประตูชัย หล่นมาอยู่ที่ 3 พรีเมียร์ลีก

วันที่ 4 ธันวาคม 2566 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เอกประจำสัปดาห์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเสมอ สเปอร์ส แบบสุดมัน 3-3 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” มี 30 คะแนน หล่นมาอยู่อันดับ 3 พร้อมถูก ลิเวอร์พูล ที่ชนะ ฟูแลม 4-3 แซงขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงที่ 31 แต้ม ส่วน “ไก่เดือยทอง” มี 27 คะแนน กลับมารั้งอันดับ 5

เกมนี้มีจังหวะปัญหาในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+4 ซึ่งแมนฯ ซิตี้ มีลุ้นได้ประตูชัยจากจังหวะที่ผู้ตัดสิน ไซมอน ฮูเปอร์ ทำท่าเหมือนผายมือให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่โดนสกัดจากด้านหลังเล่นต่อไป ก่อนที่ ฮาลันด์ จะเปิดบอลให้ แจ็ค กรีลิช หลุดเดี่ยวเข้าไปทำประตู แต่สุดท้ายกลับเป่านกหวีดให้เป็นการฟาวล์ ไม่ปล่อยให้เป็นลูกได้เปรียบ ทำเอาผู้เล่น “เรือใบสีฟ้า” เข้ามารุมประท้วงยกใหญ่ แต่ไม่เป็นผลและแบ่งแต้มกันไป

(ชมคลิป “ผู้ตัดสิน” กลับมาเป่าฟาวล์ในขณะที่ “แมนฯ ซิตี้” กำลังจะลุ้นประตูชัย ที่นี่)

หลังจบเกม เออร์ลิง ฮาลันด์ ระบายความหงุดหงิดบนโซเชียลมีเดีย ด้วยการรีทวีตภาพที่เขาเข้าไปประท้วง ไซมอน ฮูเปอร์ ในจังหวะดังกล่าวพร้อมเขียนแคปชั่นว่า “WTF” ซึ่งเป็นคำหยาบในภาษาอังกฤษที่ใช้เวลาสบถเมื่อเกิดความไม่พอใจ โดยมีความหมายประมาณว่า “อะไรวะ”

จากนั้น อัลฟ์ อิงเก ฮาลันด์ คุณพ่อของดาวยิงแมนฯ ซิตี้ ก็เห็นด้วยกับลูกชาย โดยเข้ามาคอมเมนต์ว่า “แย่มาก” ซึ่งจังหวะดังกล่าวล้วนทำให้แฟนบอลสงสัยในมาตรฐานของผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีกที่มีปัญหาแทบทุกสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม แม้มีรายงานว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ จะลบโพสต์ดังกล่าวแล้ว แต่เรื่องนี้ก็ถูกแชร์ไปทั่วโซเชียลมีเดีย ซึ่งอาจทำให้หัวหอกแมนฯ ซิตี้ ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) พิจารณาบทลงโทษย้อนหลัง ข้อหาพาดพิงผู้ตัดสินก็เป็นได้

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *