เทียบสถิติ "รายา" กับ "แรมส์เดล" ใครคือเบอร์ 1 ผู้รักษาประตูอาร์เซน่อล

เทียบสถิติ
เทียบสถิติของ ดาบิด รายา กับ อารอน แรมส์เดล ใครคือเบอร์ 1 ผู้รักษาประตูอาร์เซน่อล

จากกรณี ดาบิด รายา ผู้รักษาประตูอาร์เซน่อล ที่ทำผิดพลาดจนเสียประตูเกือบสร้างความเสียหายให้กับทีม แต่ “ปืนใหญ่” บุกเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ แบบสนุก 4-3 ได้ประตูชัยจาก เดแคลน ไรซ์ ช่วงนาทีบาปท้ายเกม 90+7 จนทำให้เกิดการวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของนายทวารรายนี้จากแฟนบอลเป็นจำนวนมาก

มิเกล อาร์เตต้า ได้รับคำชมถึงด้านแท็คติกและการตัดสินใจในฤดูกาลนี้ คุมทัพปืนใหญ่ นำจ่าฝูงบนตารางพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตามการจัดการกับผู้รักษาประตูอย่าง อารอน แรมส์เดล และ เดวิด รายา ยังมีปัญหาหลายครั้ง

SunSport ได้นำ ดาบิด รายา นายทวารชาวสแปนิช ที่ย้ายมาด้วยสัญญายืนตัว 3 ล้านปอนด์ตลอดฤดูกาล พร้อมออปชั่นซื้อขาด 27 ล้านปอนด์ มาเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ที่เพิ่งเซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับทีม และมีความมั่นใจสูงท่ามกลางฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ

รายา ลงเล่น 15 เกม ขณะที่ แรมส์เดล ลงเล่น 8 เกม อย่างแรก นายทวารชาวสแปนิช มีคลีนชีตมากกว่า โดยทำได้ 7 คลีนชีต เทียบกับนายทวารเพื่อนร่วมทีมที่ทำได้ 3 คลีนชีต , รายา เสียไป 13 ประตู ขณะที่ แรมส์เดล เสียไปเพียง 8 ประตู

เมื่อเปรียบเทียบสถิติต่อเกมผู้รักษาประตูทั้งสองคนมีความคล้ายคลึงกันมาก โดยเฉลี่ยแล้ว รายาเสีย 0.9 ประตูต่อเกม ขณะที่ แรมส์เดล เสียหนึ่งประตู ในทำนองเดียวกัน ผู้รักษาประตูสเปน มีเปอร์เซ็นต์การเซฟที่สูงกว่าเล็กน้อย 65.8 ต่อ 61.9

ในด้านการส่งบอลจากแดนหลัง รายา ยังจ่ายบอลได้สำเร็จมากกว่าและมีเปอร์เซ็นต์ความแม่นยำในการส่งบอลที่สูงกว่า

นี่อาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม ชื่นชอบนายทวารจากสเปน หากเป็นไปได้ “ปืนใหญ่” จะใช้ผู้รักษาประตูที่สามารถเล่นจากแดนหลัง ดังนั้นพวกเขาต้องการใครสักคนที่มั่นใจในการครองบอล

อย่างไรก็ตาม สถิติสำคัญประการหนึ่งที่โดดเด่นคือข้อผิดพลาดที่นำไปสู่การเสียประตู ทางฝั่ง รายา มีสถิติ 3 ประตูในฤดูกาลนี้

นอกจากอุบัติเหตุสำคัญ 2 ครั้งกับลูตัน ทาวน์ แล้ว ผู้รักษาประตูรายนี้ยังทำผิดพลาดครั้งใหญ่หลังดวลกับ มิไคโล มูดริก ปีกของเชลซี

ในทางกลับกัน แรมส์เดล ยังไม่ทำผิดพลาดใหญ่ๆ ที่ส่งผลให้เสียประตู โดยนายทวารทีมชาติอังกฤษตกเป็นข่าวอย่างหนักกับการย้ายทีมในเดือนมกราคม แต่บางที อาร์เตต้า ควรพิจารณาเก็บเขาไว้

Photo credit : The Sun

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 16 บิ๊กแมตช์ อาร์เซน่อล บุกเยือน แอสตัน วิลล่า

“แรมส์เดล” ขึ้นแท่นผู้รักษาประตูมูลค่าแพงที่สุดในโลก

อาร์เซน่อล บรรลุข้อตกลงส่วนตัว ดาบิด รายา นายทวารเบรนท์ฟอร์ด

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *