อดีตเปายัน ‘อายิว’ ไม่ควรแดง, ‘ปืน-วิลล่า’ ไร้กังขา

เดร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตเปา พรีเมียร์ ลีก ยืนยัน จอร์แดน อายิว ปีก คริสตัล พาเลซ ไม่ควรโดนเหลืองสองไล่ออกในเกมพ่าย ลิเวอร์พูล 2-1 ส่วนคู่ แอสตัน วิลล่า เฉือน อาร์เซน่อล 1-0 นั้นไร้ข้อกังขาการตัดสิน

พรีเมียร์ ลีก สัปดาห์ที่ผ่านมามีปัญหาตั้งแต่คู่แรกวันเสาร์ อายิว ตัดเกมกลางสนามโดน แอนดี้ แมดลี่ย์ ควักใบเหลืองที่สองไล่ออก เป็นจุดเปลี่ยนให้ “หงส์แดง” แซงคว้าชัย

รอย ฮอดจ์สัน กุนซือฝั่งเจ้าบ้าน รวมถึง แกรี่ เนวิลล์ กับ ปีเตอร์ เคราช์ ต่างไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน และ กัลลาเกอร์ รับหน้าที่กูรูก็คิดเหมือนกัน

“ผมคิดว่ามันยังไม่เพียงพอที่ อายิว จะโดนใบเหลืองที่สอง” กรรมการผู้เคยทำหน้าที่ระหว่าง 1992-2007 กล่าวกลางรายการ

“เหตุผลเดียวที่ผมพอจะคิดได้ คือกรรมการในสนาม เห็นว่า อายิว ฟาวล์ตัดเกมรุกที่มีแนวโน้มเสียประตูสูง ซึ่งความจริงไม่เข้าข่ายจังหวะแบบนั้น”

อีกหนึ่งคู่ปัญหา “ปืนใหญ่” เรียกร้องจุดโทษจังหวะ กาเบรียล เชซุส โดน ดักลาส ลุยซ์ เกี่ยวข้อเท้าล้ม แต่ทว่า จาร์เร็ด ยิลเล็ต ปล่อยเล่นต่อโดย VAR ยืนยัน

“ผมไม่คิดว่ามันเป็นจุดโทษ ทั้งสองคนแค่พัวพันกันเท่านั้น” กัลลาเกอร์ แสดงทัศนะเพิ่ม

“ทีมงานมีหลักเกณฑ์ของพวกเขา มันไม่เกี่ยวว่า VAR เห็นด้วยหรือไม่ สิ่งสำคัญคือผู้ตัดสินในสนาม ต้องเข้าข่ายผิดพลาดชัดเจนพอจะแทรกแซง”

ช่วงท้ายเกมที่ วิลล่า ปาร์ค ทีมเยือนส่งลูกตุงตาข่ายได้แล้วโดย ไค ฮาแวร์ตซ์ แต่ชวดตีเสมอเพราะถูกจับแฮนด์บอลโดย VAR ยืนยันเช่นกัน

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าบอลโดนแขน ฮาแวร์ตซ์ และตามกฎใหม่แล้ว ผู้ตัดสินทำได้ดีที่เป่าแฮนดตั้งแต่แรก” กัลลาเกอร์ ยืนยัน โดยไม่มีการกล่าวถึงกรณี แม็ตตี้ แคช อาจเป็นฝ่ายแฮนด์บอลเสียจุดโทษก่อน

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *