พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชฟฟิลด์ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชฟฟิลด์ พบ ลิเวอร์พูล
พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 15 เป็นการพบกันระหว่าง

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 02.30 น.

สนาม : บรามอลล์ เลน

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ทัพ “ดาบคู่” รั้งอันดับที่ 20 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 14 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 11 นัด เก็บได้ 5 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ เบิร์นลีย์ ด้วยสกอร์ 5-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน รีส นอร์ริงตัน-เดวีส์, จอห์น อีแกน, ทอม เดวีส์, จอร์จ บาลด็อก, เรียน บริวสเตอร์, แดเนียล เจบบิสัน ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วน โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ ยังคงติดโทษแบน และผู้เล่นรายอื่นๆ พร้อมลงสนามในเกมนี้

เกมนี้ พอล เฮคคิงบ็อตตัม น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตูเป็น เวสลีย์ โฟเดอริงแฮม ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง ออสตัน ทรัสตี้, แจ็ค โรบินสัน, อาเหม็ดฮอดซิช วิงแบ็คทั้งสองฝั่ง ลุค โทมัส และ เจย์เดน โบเกิล กองกลางสองคน โอลิเวอร์ นอร์วูด จับคู่ จอห์น เฟล็ก ส่วนผู้เล่นในแนวรุก กุสตาโว ฮาเมอร์, คาเมรอน อาร์เชอร์ และ เบนี่ ทราโอเร่

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ “หงส์แดง” รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 14 นัด ชนะ 9 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 31 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านพลิกแซงชนะ ฟูแล่ม ด้วยสกอร์ 4-3

ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ติอาโก้ อัลคันทาร่า, สเตฟาน บายเซติช, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ดิโอโก้ โชต้า, อลีสซง เบ็คเกอร์ และผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาสามารถลงสนามได้

เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เควิน เคลเลเฮอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง เทรนท์ อเล็กวานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ คอสตาส ซิมิคาส กองกลางสามประสาน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซบอสซ์ไล และ ไรอัน กราเวนเบิร์ก ส่วนผู้เล่นในแนวรุก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ และ ดาร์วิน นูเญซ

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

01/03/21 พรีเมียร์ลีก : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0 – 2 ลิเวอร์พูล

25/10/20 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 2 – 1 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

03/01/20 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 2 – 0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

28/09/19 พรีเมียร์ลีก : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0 – 1 ลิเวอร์พูล

24/02/07 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 4 – 0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

บทวิเคราะห์

ทัพ “ดาบคู่” กลายเป็นทีมน้องใหม่ที่อาการหนักที่สุด ฤดูกาลนี้พึ่งเก็บชัยชนะได้แค่เกมเดียว และแพ้มาสองเกมติดต่อกัน อยู่อันดับสุดท้ายของตาราง นัดล่าสุดขนาดเจอกับ เบิร์นลี่ย์ ยังบุกไปแพ้เละเทะ 5-0 โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ โดนใบแดงไล่ออกตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก ซึ่งเป็นครั้งที่สองของเจ้าตัวแล้วด้วย ดูเหมือนว่ามาตฐานนักเตะรวมถึงวิธีการเล่น จะยังไม่ดีพอสำหรับลีกสูงสุด ทำให้ตอนนี้ลูกทีมของ พอล เฮคคิงบ็อตตัม ครองสถิตอย่ำแย่ไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชนะน้อยที่สุด, แพ้มากที่สุดในลีก ยิงประตูได้น้อยที่สุด และเสียประตูให้คู่แข่งมากที่สุดอีกด้วย

ส่วนทัพ “หงส์แดง” เกมที่แล้วเกือบเอาตัวไม่รอดเมื่อโดน ฟูแล่ม บุกมานำช่วงท้ายเกม แต่ยังมีแรงฮึดยิงสองประตูรวดแซงชนะไปแบบบ้าคลั่ง เก็บสามคะแนนเต็มในบ้านพร้อมขยับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูง ตามหลังทีมปืนใหญ่ 2 คะแนน ทำให้ตอนนี้ไม่แพ้ใครในลีกมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว ถึงแม้ว่าช่วงหลังฟอร์มจะดูดร็อปลงนิดหน่อย เกมรับเริ่มมีจังหวะผิดพลาดให้เห็นบ้าง เควิน เคลเลเฮอร์ นั้นยังต้องเจอบททดสอบอีกหลายด่าน แต่เกมรุกยังเป็นทีเด็ดยิงประตูกันได้ทุกเกม พร้อมอาวุธใหม่ลูกยิงไกลจากแถวสอง เอาไว้เล่นงานทีมคู่แข่งที่มักถอยลงไปรับต่ำ

เกมคู่นี้ ลิเวอร์พูล เหนือกว่าชัดเจนมาก ถึงแม้ว่าอาจจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่ง ก็ไม่ได้ทำให้คุณภาพทีมลดลงเลย ส่วนทางด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แม้จะเป็นเจ้าบ้านแต่ผลงานย่ำแย่มาก ฤดูกาลนี้แพ้คาบ้านไปแล้ว 5 เกม ยิ่งเวลาเจอทีมในกลุ่มหัวตารางส่วนใหญ่จะเละ เกมรับมีปัญหาในการป้องกันเกมเร็ว มีช่องโหว่ให้เจาะเต็มไปหมด ในขณะที่แนวรุกทีมหงส์แดงฝีเท้าจัดจ้านอันตรายกันทุกคน ดูแล้วน่าจะปูพรมเดินเกมรุกเข้าใส่อยู่ฝ่ายเดียว เมื่อมองดูเกมรับเจ้าบ้านตอนนี้ ก็อยู่ที่ว่าประตูแรกจะมาเร็วแค่ไหนเท่านั้นเอง

สกอร์ที่คาด

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0 – 4 ลิเวอร์พูล

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *