สุภโชค สารชาติ เผยถึง มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือ ทีมชาติไทย คนใหม่

สุภโชค สารชาติ เผยถึง มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือ ทีมชาติไทย คนใหม่

“สุภโชค สารชาติ” แนวรุกดีกรีทีมชาติไทย จากสโมสร “ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร” ตอบนักข่าวหลังถูกถามถึงการเข้ามาทำงานคุม “ทีมชาติไทย ชุดใหญ่” ของ “มาซาทาดะ อิชิอิ” กุนซือชาวญี่ปุ่น

แข้งวัย 25 ปี เผยหลังจบแมตช์อุ่นเครื่องรายการ ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่า “จริงๆ ผมก็เคยร่วมงานกับ อิชิอิ มาแล้วครับ สมัยเล่นที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมว่าเขาเป็นโค้ชที่เก่งคนนึง เชื่อว่าเขาจะเข้ามายกระดับฟุตบอลไทยของเรา ให้มันดีขึ้นได้ครับ”

ด้าน “ทิซัง” ทิวาพล สังขพันธ์ ล่ามคู่ใจของ “เจ้าเช็ค” ที่ซัปโปโร พูดถึงการที่ ทีมชาติไทย ได้ อิชิอิ มาคุมทีมว่า “แนวทางแบบญี่ปุ่นก็อย่างที่เห็นในฟุตบอลในวันนี้นะครับ เป็นบอลที่มันต่อเนื่อง มีรูปแบบการเข้าทำที่ชัดเจน อย่างเกมล่าสุดที่ ซัปโปโร พบ เมืองทอง ก็หวังว่าหลังจากนี้ ทีมชาติไทย เราจะได้เห็นรูปแบบการเล่นที่ชัดเจนขึ้นทั้งเกมรุกและเกมรับ ผมก็อยากดูครับ”

  • “นนทบุรี ยูไนเต็ด” คว้า “ชัยมงคล บทนอก” คัมแบ็คช่วยทีมเลกที่สอง
  • MH นครศรีฯ ซิตี้ แยกทาง 4 นักเตะ หลังผ่านครึ่งทางแรก
  • เทิดศักดิ์ ใจมั่น กล่าวหลัง ระยอง เอฟซี เก็บ 3 แต้มเหนือ เกษตรศาสตร์

สำหรับผลงานของ สุภโชค สารชาติ กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฤดูกาลนี้ ในลีกลงเล่นไปทั้งหมด 24 นัด ยิง 7 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ , ลูวาน คัพ ลงเล่น 4 นัด ยิง 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ และเอ็มเพอเรอร์ส คัพ ลงเล่น 2 นัด โดยมีส่วนพาทีมจบอันดับ 12 ของตาราง J1 ลีก 2023

Cr.ภาพ Muangthong United FC.

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *