ของดีแถมฟรีมีอยู่จริง! 5 นักเตะที่ ลิเวอร์พูล น่าเซ็นแบบฟรีเอเจนต์ปี 2024

ของดีแถมฟรีมีอยู่จริง! 5 นักเตะที่ ลิเวอร์พูล น่าเซ็นแบบฟรีเอเจนต์ปี 2024
เจมส์ มิลเนอร์ และ โฌแอล มาติป เป็น 2 ตัวอย่างสำคัญที่ ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จในการดึงตัวมาร่วมทัพแบบฟรีเอเจนต์ ซึ่งทั้งสองคนสร้างผลงานดีมีคุณภาพ และมีส่วนต่อความสำเร็จของสโมสรอย่างยิ่ง

ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ล่าสุด “หงส์แดง” ทุ่มเงินไปประมาณ 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,600 ล้านบาท) ในการสร้งาทีมขึ้นใหม่โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นการเซ็นสัญญาผู้เล่นตำแหน่งกองกลาง

อย่างไรก็ตามเพชรเม็ดงามที่กำลังจะหมดสัญญามีอยู่มากมายในยุโรป และทวีปอื่นๆ ซึ่งสามารถค้นพบได้ในตลาดพ่อค้าแข้ง โดย ลิเวอร์พูล มักจะทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้งตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

งานนี้ลองมาดูกันว่าตัวเลือกที่น่าสนใจที่ ลิเวอร์พูล อาจจะได้ตัวมาร่วมทัพแบบฟรีๆ ในปี 2024 โดย 5 นักเตะเหล่านี้น่าจะมีประโยชน์ และเสริมสร้างขุมกำลัง “เดอะ เร้ดส์” ในชุดปัจจุบันแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

1. ลอยด์ เคลลี่

อายุ : 25 ปี

สโมสร : บอร์นมัธ

สัญชาติ : อังกฤษ

ตำแหน่ง : เซนเตอร์แบ็ก, แบ็กซ้าย

ลิเวอร์พูล ต้องการผู้เล่นแบ็กซ้ายมกๆ ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา และ ลอยด์ เคลลี่ เป็นตัวเลือกที่ถูกแสนถูกสำหรับ คล็อปป์ โดย กองหลังบอร์นมัธ มีข่าวพัวพันกับ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ปี 2018 และในปี 2024 น่าจะเป็นปีที่เขาจะได้ย้ายทีม

สำหรับฤดูกาบนี้ เคลลี่ ได้ลงเล่นตัวจริง 8 เกมในพรีเมียร์ลีก เหตุผลก็เพราะนักเตะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน โดย แข้งวัย 25 ปี มีศักยภาพในการตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กฝั่งซ้าย แต่ก็สามารถขยับไปเยือนแบ็กซ้ายได้ด้วย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ “หงส์แดง” ต้องการ

ด้วยการที่ มาติป มีแววว่าจะอำลาสโมสรแบบฟรีเอเจนต์ในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค็ กำลังจะอายุครบ 33 ปี และทีมมักจะเจอกับปัญหาแบ็กโฟร์บาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นการคว้ากองหลังที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่งถือเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมมากๆ

อย่างไรก็ตามการคว้าตัว เคลลี่ มาร่วมทัพคงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และอุปสรรคใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ก็คือเอเจนต์ของนักเตะ เนื่องจากเป็นตัวการสำคัญที่จะชี้ชะตาว่าแข้งบอร์นมัธจะเลือกย้ายไปเล่นกับทีมไหน

2. โทซิน อดาราบิโอโย่

อายุ : 26 ปี

สโมสร : ฟูแล่ม

สัญชาติ : อังกฤษ

ตำแหน่ง : เซนเตอร์แบ็ก

ลิเวอร์พูล ต้องการเสริมแกร่งในตำแหน่งกองหลังมากๆ โดย โทซิน อดาราบิโอโย่ เป็นอีกหนึ่งปราการหลังที่น่าจะเป็นตัวเลือกที่มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการเสริมแนวรับให้แข็งแกร่งของทีม

กรณีนี้ก็เหมือนกับ เคลลี่ โดย ดาวเตะวัย 26 ปี ถือเป็นการเสริมทัพที่น่าสนใจเนื่องจากเป็นนักเตะโควตาโฮมโกรว์น (Home-Grown) ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีมากๆ สำหรับ “หงส์แดง”

อดาราบิโอโย่ ได้รับการยกย่องอย่างมากสมัยที่เป็นเด็กปั้นของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และยังเคยติดทีมชาติอังกฤษ รุ่นเยาวชนตั้งแต่ยู-16, ยู-17, ยู-18 และ ยู-19 ฉะนั้นนี่คือแนวรับที่ถือว่ามีศักยภาพชั้นยอดเลยทีเดียว

แม้ว่าเขาอาจไม่ได้มีผลงานที่แข็งแกร่งมากนัก แต่นักเตะรายนี้ก็ถือเป็นออปชั่นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการที่คว้าตัวแบบไม่ต้องเสียงบประมาณ แถมยังเป็นนักเตะโควตาโฮมโกรว์น ด้วย

3. เฟเดริโก้ เรดอนโด้

อายุ : 20 ปี

สโมสร : อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส

สัญชาติ : อาร์เจนติน่า

ตำแหน่ง : กองกลางตัวรับ

ชื่อนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูสำหรับแฟนบอล ลิเวอร์พูล แต่ เฟเดริโก้ เรดอนโด้ อาจเป็นชื่อที่น่าตื่นเต้นเมื่อพิจารณาจากประวัติของเขา และผลงานที่สุดยอดเกินวัยของแข้งชาวอาร์เจนไตน์รายนี้

ดาวเตะวัย 20 ปี มีบทบาทสำคัญในตำแหน่งผู้เล่นหมายเลข 6 หรือมิดฟิลด์ตัวรับ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ วาตารุ เอ็นโด กำลังทำหน้าที่ได้โดดเด่น แต่เขาเป็นนักเตะเพียงคนเดียวในทีมชุดปัจจุบันที่เชี่ยวชาญในบทบาทนี้

เรดอนโด้ ติดทีมชาติอาร์เจนติน่า รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีไปแล้ว 4 เกม และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ แต่อาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีกทำให้เขาไม่สามารถลงสนามได้อย่างต่อเนื่องให้กับอดีตสโมสรเก่าของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

4. เลอันโดร บาร์เรย์โร่

อายุ : 24 ปี

สโมสร : ไมนซ์

สัญชาติ : ลักเซมเบิร์ก

ตำแหน่ง : กองกลางตัวรับ

ความสัมพันธ์ของ คล็อปป์ กับสโมสรเก่าของเขาอาจจะมีประโยชน์อย่างมาก หาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ต้องการที่จะไล่ล่าคว้าตัว เลอันโดร บาร์เรย์โร่ กองกลางชั้นดีของ ไมนซ์

โดยปกติแล้ว บาร์เรย์โร่ จะลงทำหน้าที่เป็นโฮลดิ้งมิดฟิลด์ ในแดนกลางของ ไมนซ์ ด้วยศักยภาพที่โดดเด่นของเจ้าตัวทำให้เขาติดทีมชาติลักเซมเบิร์กไปแล้ว 52 เกมทั้งๆ ที่อายุเพียง 24 ปีเท่านั้น

บาร์เรย์โร่ เติบโตขึ้นมาจากศูนย์ฝึกเยาวชนของ ไมนซ์ และช่วยทีมกลับสู่ลีกสูงสุด 2 ครั้งติดต่อกันในฤดูกาล 2021/2022 และ 2022/2023 โดยตอนนี้เจ้าตัวได้เล่นร่วมกับ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก แข้งชาวดัตช์ที่ยืมตัวมาจาก ลิเวอร์พูล แต่ไม่แน่ว่าทั้งคู่อาจจะได้เจอกันอีกครั้งที่ แอนฟิลด์ ช่วงซัมเมอร์นี้ หากสโมสรมองว่านี่คือแข้งที่เหมาะกับทีม

ช่วงที่ผ่านมามีรายงานระบุว่า บาร์เรย์โร่ เตรียมที่จะโบกมือลา ไมนซ์ ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ โดย เบนฟิกา มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นจุดหมายปลายทางของนักเตะมากที่สุด

5. เซบาสเตียน กาสเซเรส

อายุ : 24 ปี

สโมสร : คลับ อเมริกา

สัญชาติ : อุรุกวัย

ตำแหน่ง : เซนเตอร์แบ็ก

นี่เป็นอีกหนึ่งออปชั่นที่น่าสนใจในแนวรับ โดย เซบาสเตียน กาสเซเรส อาจจะได้รับตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ เพราะสัญญาปัจจุบันของเจ้าตัวกำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

กาสเซเรส เล่นให้กับ คลับ อเมริกา ในเม็กซิโก ซิตี้ และเป็นแนวรับที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่นำต้นสังกัดจบอันดับ 2 ในการแข่งขัน ลีกา เอ็มเอ็กซ์ ในเม็กซิโก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 24 ปีติดทีมชาติอุรุกวัยไปแล้ว 9 เกม และได้ลงเล่นทุกนาทีในการแข่งขันรอบคัดเลือกศึกฟุตบอลโลกให้กับทัพ “จอมโหด” นั่นแสดงให้เห็นว่าเขาคือหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของชาติบ้านเกิด

มันไม่ใช่ครั้งแรกที่ กาสเซเรส จะได้เล่นกับสโมสรที่มีชื่อเดียวกับ ลิเวอร์พูล ถ้าหากเขาย้ายทีมจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้นักเตะเคยอยู่กับ ลิเวอร์พูล มอนเตวิเดโอ ทีมชั้นนำในอุรุกวัย ก่อนจะย้ายไปทำมาหารับประทานที่ดินแดนจังโก้

ทอมเม้ง

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *