“หงส์แดง” เล็งกระชากกองหลังโวล์ฟสบวร์กแทน “มาติป”

“หงส์แดง” เล็งกระชากกองหลังโวล์ฟสบวร์กแทน “มาติป”
“หงส์แดง” อยู่เฉยไม่ไหว เล็งกระชาก “มักแซงต์ ลาครัวซ์” กองหลังดาวรุ่ง โวล์ฟสบวร์ก มาเสริมแนวรับแทน “โฌแอล มาติป” ที่เดี้ยงยาวแล้ว

ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เล็งคว้าตัว มักแซงต์ ลาครัวซ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟเลือดน้ำหอมของ โวล์ฟสบวร์ก มาเสริมแนวรับในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนม.ค. หลังต้องเสีย โฌแอล มาติป ปราการหลังจอมเก๋า ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกจนต้องพักยาวไปตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

การได้รับบาดเจ็บของ มาติป ทำให้ ลิเวอร์พูล เหลือเซนเตอร์ฮาล์ฟให้ใช้งานเพียง 3 รายคือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อิบราอิมา โกนาเต และ โจ โกเมซ เท่านั้น แถมรายหลังก็ยังไว้ใจไม่ค่อยได้อีกต่างหาก

ด้วยเหตุนี้ เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” จึงเตรียมคว้าเซนเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่เข้ามาแทน มาติป ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้พอดีนั้น ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว

ขณะที่ เดลี เมล์ สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า กองหลังที่ คลอปป์ เล็งเอาไว้ก็คือ ลาครัวซ์ ซึ่งเป็นการหลังที่ปราดเปรียวแม้จะมีรูปร่างสูงใหญ่ถึง 190 ซม. แถมยังเล่นได้ทั้งเซนเตอร์ฮาล์ฟ และแบ๊กขวาอีกต่างหาก

ที่สำคัญ ดาวเตะวัย 23 ปี ยังถูกประเมินค่าตัวเอาไว้เพียง 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) เนื่องจากกำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 นั่นเอง.

ภาพ AFP

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *