ร้านดังขอนแก่นชี้แจงเด็ก 17 ปีโชว์บัตรปชช.ปลอมก่อนเข้าร้าน

ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่นักท่องเที่ยวหญิงสาว จำนวน 4 คน เดินเข้ามาที่บริเวณจุดตรวจบัตรประจำตัวประชาชน ด้านหน้าทางเข้า ร้าน “สุขสันต์ขอนแก่น” สถานบันเทิงชื่อดัง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เป็นหลักฐานที่ผู้บริหารร้านสุขสันต์ขอนแก่น นำมาแสดงต่อสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรม หลังจากที่เกิดกรณี เด็กสาวอายุ 17 ปี แจ้งความดำเนินคดีกับ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกมวยเหรียญทองโอลิมปิก แอตแลนต้าเกมส์ ในข้อหา ล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ทางร้านถูกโจมตีว่า เห็นแก่รายได้จนปล่อยปละละเลยให้นักท่องเที่ยวที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ

นอกจากที่ทางร้านจะได้รับความเสียหายแล้ว ยังเสี่ยงที่จะถูกสั่งปิดด้วย โดยจากภาพวงจรปิด จะเห็นว่า เมื่อกลุ่มหญิงสาวเดินเข้ามาถึงจุดตรวจบัตรประชาชน หญิงสาวที่ สวมเสื้อเกาะอกสีขาว กระโปรงสั้นสีดำ ผมยาว สูงประมาณ 170 ซม. ได้ยื่นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนของตนเองให้พนักงานรักษาความปลอดภัย หรือ การ์ดของร้านดู ก่อนที่จะเข้าไปในร้านพร้อมกับกลุ่มเพื่อน ๆ ที่มาด้วยกัน โดยเป็นเหตุการณ์ที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ใน เวลา 21.43 น. ของวันที่ 9 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา

เจ้าของร้าน พร้อมด้วยหุ้นส่วนร้าน “สุขสันต์ขอนแก่น” และพนักงานรักษาความปลอดภัยของร้านที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ ได้ร่วมกันตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรมต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าทางร้านยืนยันว่ามีการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน ตรวจอาวุธ และสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท และทำตามขั้นตอนที่กฎหมายระบุชัดเจน ไม่ได้มีการปล่อยปละละเลย ซึ่งกรณีที่หญิงสาววัย 17 ปี เข้าใช้บริการที่ร้าน พนักงานฯ หรือ การ์ด ที่อยู่ทางเข้าออกร้านได้มีการตรวจดูแล้วว่า อายุเกิน 20 ปี โดยหญิงสาวอ้างว่าลืมเอาบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงมา จึงเปิดภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนที่ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ให้การ์ดดู เมื่อเห็นว่าอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี จึงให้ผ่านเข้าไปได้

ส่วนเรื่องที่ว่า สมรักษ์ คำสิงห์ เป็นหุ้นส่วนของร้านสุขสันต์ขอนแก่น และเรื่องที่ว่าการ์ดร้านเป็นคนพาหญิงสาวไปส่ง ยืนยันว่า ไม่ใช่ เพราะ สมรักษ์ ไม่ได้เป็นหุ้นส่วนของร้าน และพนักงานร้านไม่มีการ์ดที่จะทำแบบนั้นแน่นอน และไม่ใช่คนของร้าน เพราะทางร้านมีการอบรมตลอด ทั้งการพูดจา การตรวจบัตร ที่สำคัญ การ์ดของร้านต้องห้ามทำร้ายลูกค้าเด็ดขาด ส่วนพฤติกรรมภายในร้านของ สมรักษ์ ก็เป็นปกติเหมือนลูกค้าทั่วไป เมื่อมาก็จะทักทายกัน ชนแก้วกัน ซึ่ง สมรักษ์จะมีแฟนคลับและคนรู้จักเยอะ จึงมีคนมาขอถ่ายภาพด้วย รวมทั้งหญิงสาวที่เป็นคู่กรณี

เจ้าของร้านยังบอกอีกว่า เห็นหญิงสาวคนนี้ยืนที่โต๊ะ มาขอถ่ายรูป และคุยกัน ถูกคอกันชวนกินดื่มที่โต๊ะกัน หลังจากนั้นไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนอยู่ในร้านถ้าหากมีพฤติกรรมลวนลาม ลูกค้าจะต้องแจ้งการ์ดของทางร้านอยู่แล้ว และตัวเจ้าของจะอยู่ร้านทุกวัน ต้องเข้าตรวจสอบหากมีการลวนลามกันเกิดขึ้น แต่นี่ไม่มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นในร้าน ยืนยันว่า ร้านทำตามกฎ ปิดตี 2 แต่เมื่อปิดร้านแล้ว ลูกค้าบางคนก็ขออยู่ต่อ นิดหน่อยซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พนักงานเก็บโต๊ะ แต่มีการปิดเพลง เปิดไฟเพื่อตรวจสอบสิ่งของมีค่า รวมถึงตรวจสอบคนที่อาจจะเมาแล้วหลับอยู่ในห้องน้ำ

ซึ่งเมื่อหญิงสาววัย 17 ปี ให้การว่าออกจากร้านตอนตี 3 เขาออาจจะอยู่ดื่มต่อในขณะที่ทางร้านกำลังเก็บโต๊ะก็ได้ และการให้ข้อมูลของหญิงสาวเรื่องเวลาออกจากร้านก็ไม่ตรงกันสักครั้ง ตอนนี้ทางร้านได้รับผลกระทบกับธุรกิจ และกังวลว่าอาจทำให้ร้านถูกปิดบริการ และเตรียมยื่นหลักฐาน เพื่อต่อสู้คดี หลังจากตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “ยินยอมหรือการปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุ ต่ำกว่า 20 ปีบริบูณ์ เข้ามาใช้บริการและเปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ” พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา แก่สถานบริการที่เด็กเข้าไปใช้บริการแล้ว โดยมีผู้จัดการร้าน มารับทราบข้อกล่าวหา

นอกจากนี้การ์ดของทางร้าน ยังยืนยัน ว่าตนเองตรวจตามมาตรการ คือถูกต้องทุกอย่าง จึงอนุญาตให้เข้าได้ เพราะทางร้านเข้มงวดเรื่องแบบนี้ ถ้าหลุดรอดเข้าไป พวกการ์ดที่ตรวจก็มีปัญหาเหมือนกัน ส่วนการตรวจบัตรของกลุ่มหญิงสาววัย 17 ปีนั้น ทั้งกลุ่มเป็นบัตรประชาชนตัวตริง แต่มีน้องวัย 17 ปี คนเดียว ที่แสดงเป็นภาพถ่ายบัตรประชาชน ซึ่งก็มีการขยายภาพดูแล้ว พบว่าหน้าตา รูปพรรณสัณฐานตรงกับในบัตร รวมทั้งวันเดือนปีเกิด ก็พบว่า อายุเกิน 20 ปีแล้ว จึงได้ปล่อยตัวเข้าร้าน ซึ่งไม่ยืนยันว่าน้องคนนี้เคยเข้ามาใช้บริการทางร้านหรือไม่ เพราะลูกค้าของร้านค่อนข้างเยอะ

website : mgronline.com
facebook : MGRonlineLive
twitter : @MGROnlineLive
instagram : mgronline
line : MGROnline
youtube : MGR Online VDO

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *