เจอกันประจำ! ‘เป๊ป’ สดุดี JK คู่ปรับหินสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกเหตุผลประกบการชื่นชม เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล คือคู่แข่งที่ยากลำบากมากที่สุดในอาชีพ

กวาร์ดิโอล่า กับ คล็อปป์ เคยปะทะฝีมือกันตั้งแต่สมัยอยู่ในบุนเดสลีกา ก่อนย้ายมาวัดกึ๋นกันอีกในเวทีพรีเมียร์ลีกจนถึงตอนนี้

เมื่อถูกถามเรื่องคู่แข่งที่โหดหินที่สุดนั้น โค้ชสแปนิช ตอบว่า “(เหตุผลแรกว่าทำไมคล็อปป์ถึงเป็นคู่แข่งที่โหดที่สุดนั้นเพราะ) เราเคยเจอหน้ากันมาเป็นพันล้านหน”

“อย่างที่สอง เพราะเขาชนะผมได้เพียบเลย และมันมีความท้าทายอยู่เสมอในการเจอกับเขาอีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง”

“ดังนั้น เราเคารพซึ่งกันและกัน อย่างน้อยในมุมของผมนั้น ผมเคารพเขามากเลยนะ”

“แน่นอนว่าเรามีการโต้เถียงกัน และผมก็ไม่ชอบที่โดนเขาอัด แต่เขาคือคู่แข่งที่สำคัญที่สุดของผมเพราะจำนวนครั้งที่เราเจอกัน และความน่าพึงพอใจเมื่อคุณเอาชนะเขาได้ เพราะคุณรู้ว่ามันยากลำบากมากแค่ไหน”

ขณะเดียวกัน กวาร์ดิโอล่า ยังเชิดชู เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ “เซอร์อเล็กซ์คือเบอร์ 1 จากจำนวนแชมป์ที่เขาได้ การเปลี่ยนแปลงและความสม่ำเสมอ”

“ผมคงบอกว่า ใกล้ๆ กันก็เป็นเยอร์เก้น ครอยฟฟ์ และอาร์ริโก้ ซาคคี่ ไม่ใช่แค่แท็กติกของพวกเขา แต่ยังเป็นอิทธิพล ซาคคี่ไม่ได้แชมป์เหมือนเซอร์อเล็กซ์ แต่เขาเปลี่ยนแปลงยุคสมัยของผู้จัดการทีมและนักเตะ”

“ครอยฟฟ์ เปลี่ยน 2 สโมสร อาหยักซ์และบาร์เซโลน่า ที่บาร์เซโลน่า เราบอกว่า “เราจะไปทางไหนเหรอ?” เขาตอบว่า “โอเค พวก เรากำลังไปทางนั้น” คุณต้องมีบุคคลิกและความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าที่จะทำแบบนั้น สำหรับผมแล้ว พวกเขาคือคนที่เก่งที่สุด”

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *