พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : คริสตัล พาเลซ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : คริสตัล พาเลซ พบ ลิเวอร์พูล
พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 16 เป็นการพบกันระหว่าง

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : คริสตัล พาเลซ พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 เวลา 19.30 น.

สนาม : เซลเฮิสต์พาร์ก

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม คริสตัล พาเลซ

ทัพ “ปราสาทเรือนแก้ว” รั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 15 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 7 นัด เก็บไปได้ 16 คะแนน โดยเกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านพ่ายให้กับ บอร์นมัธ 2-0 ในเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความพร้อมก่อนเกมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เยซูรุน รัก-ซากี, ร็อบ โฮลดิ้ง, ดีน เฮนเดอร์สัน, เอเบเรชี เอซ และ ดูกูเร่ ต่างก็พากันบาดเจ็บอยู่ในตอนนี้ แถมในเกมล่าสุด มีผู้เล่นคนที่ได้รับบาดเจ็บเพิ่มหนึ่งรายจากเกมล่าสุดคือ ไทริค มิทเชลล์ แบ็กซ้ายซึ่งลงสนามเพียง 29 นาทีในเกมกับบอร์นมัธ ก่อนที่จะออกมาพร้อมกับอาการตึงกล้ามเนื้อ คาดว่าจะต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง

เกมนี้ ปาทริค วิเอร่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น แซม จอห์นสโตนส์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง โจเอล วอร์ด, โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก เกฮี และ ไทริค มิทเชลล์ ส่วนคู่กองกลางสามประสาน คริส ริชาร์ดส์ จับคู่ เจฟเฟอสัน เลอมา ผู้เล่นในแนวรุก มิเชล โอริเซ่, จอร์แดน อายิว, เจฟฟรีย์ ชลุปป์ กองหน้าตัวเป้า ออดซัน เอดูอาร์

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ “หงส์แดง” รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 15 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 4 นัด แพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 34 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุดบุกไปเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาด้วยสกอร์ 2-0 จากเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ติอาโก้ อัลคันทาร่า, สเตฟาน บายเซติช, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ดิโอโก้ โชต้า, อลีสซง เบ็คเกอร์ และล่าสุดมีเพิ่มมาอีกรายคือ โจเอล มาติป ที่เพิ่งได้รับบาดเจ็บมา ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาสามารถลงสนามได้

เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เควิน เคลเลเฮอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง เทรนท์ อเล็กวานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ โจ โกเมซ กองกลางสามประสาน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซบอสซ์ไล และ วาตารุ เอ็นโดะ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ และ ดาร์วิน นูเญซ

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

26/02/23 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ 0 – 0 ลิเวอร์พูล

16/08/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 1 – 1 คริสตัล พาเลซ

15/07/22 กระชับมิตร : ลิเวอร์พูล 2 – 0 คริสตัล พาเลซ

23/01/22 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ 1 – 3 ลิเวอร์พูล

18/09/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 3 – 0 คริสตัล พาเลซ

บทวิเคราะห์

ทัพ “ปราสาทเรือนแก้ว” เจอปัญหาการบาดเจ็บที่ไม่เหมาะสมเกิดขึ้นมากมาย เป็นหนึ่งในสิ่งที่คริสตัลพาเลซปราบและเลี่ยงไม่ได้ อย่างที่ทราบกันว่าปัญหาเรื่องนี้ส่งผลกับความสม่ำเสมอของผลงาน สำหรับทีมเล็ก ๆ แบบนี้ ด้วยขนาดสำรองที่ไม่สามารถจะทดแทนกันได้ ถึงอย่างนั้นพาเลซตั้งเป้าที่จะยุติสถิติไร้ชัยชนะ 5 เกมที่เซลเฮิร์สต์ พาร์ค ซึ่ง 3 เกมหลังสุดจบลงด้วยความพ่ายแพ้ แต่ก็นั่นแหละอาจจะยากหน่อยสำหรับการเจอกับหงส์แดงตอนนี้

ทัพ “หงส์แดง” เก็บชัยนอกบ้านได้อีกเกม ซึ่งนัดนี้ถึงว่าเป็นเหนึ่งเกมที่สำคัญที่จะทำให้โอกาสแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกสนุกมากขึ้น หลังจากที่เรือใบพ่ายนอกบ้าน แนวรับของลิเวอร์พูลครั้งล่าสุดที่มาเยือนเซลเฮิร์สต์ พาร์คเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ไม่เสียประตู แต่ก็จลลงด้วยผลเสมอ 0-0 ในเกมนั้น ซ้ำร้ายยังเสมอ 1-1 ที่แอนฟิลด์ ซึ่งผู้มาเยือนก็ยังหวังว่าสถิติเกมที่สาม จะไม่จบลงด้วยชัยชนะ

สิ่งที่น่าห่วงของเจ้าบ้านคือการนักเตะคนสำคัญเพิ่มอีกสองราย แม้ว่าสถิติเจอกันก่อนหน้านี้สองเกมจะกินกันไม่ลง แต่ด้วยสถานการณ์ของหงส์แดง ที่นักเตะพร้อมกว่า บวกกับเป้าหมายที่ ลิเวอร์พูล จะต้องสามแต้มเพื่อขึ้นไปยืนจ่าฝูง ทำให้เกมนี้ คริสตัล พาเลซ อาจจะไร้ชัยเป็นเกมที่ 6 ติดต่อกันก็เป็นได้

สกอร์ที่คาด

คริสตัล พาเลซ 0 – 2 ลิเวอร์พูล

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *