ใคร? เจมส์ มิลเนอร์ เผย1แข้ง ลิเวอร์พูล อนาคตหวิดดับเพราะทัศนคติแย่

ใคร? เจมส์ มิลเนอร์ เผย1แข้ง ลิเวอร์พูล อนาคตหวิดดับเพราะทัศนคติแย่
เจมส์ มิลเนอร์ ระบุ สมัยที่อยู่กับ ลิเวอร์พูล มีอดีตเพื่อนร่วมทีมคนหนึ่งที่มีทัศนคติไม่ค่อยดีสมัยยังเป็นเยาวชน แต่ยังดีที่เปลี่ยนนิสัยทันจนทำให้ตอนนี้มีอนาคตสดใส

เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางประสบการณ์สูงของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดเผยว่ามีนักเตะคนหนึ่งของ ลิเวอร์พูล ที่เคยมีทัศนคติแย่ๆ ตอนยังเป็นดาวรุ่ง จนทำให้เกือบจะไม่สามารถแจ้งเกิดกับ “หงส์แดง” ได้

มิลเนอร์ เข้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล แบบไร้ค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 และเขาก็กลายเป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งและรุ่นพี่ที่ดีในทีม ก่อนที่จะต้องบอกลาถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แข้งวัย 37 ปี เผยว่า “นักเตะดาวรุ่งคนหนึ่งของ ลิเวอร์พูล ที่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้น่ะมีความสามารถที่ยอดเยี่ยมมากๆ เขาเป็นคนที่มีอารมณ์ขันนิดๆ และเป็นเด็กหนุ่มที่ยอดเยี่ยม แต่เขาอาจจะไม่ได้ทำงานหนักตามที่ควรจะทำ เขาไม่ได้ทำในสิ่งที่ควรจะทำแบบตลอดเวลา”

“ผมจำได้แม่นเลยว่ามีช่วงปรี-ซีซั่นครั้งหนึ่งน่ะเราแช่อยู่ในอ่างที่ใส่น้ำแข็งกันและคุยเกี่ยวกับเขาเป็นเวลา 10-15 นาที มันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่คุณคิดว่าเขาจะรับฟังด้วยดี แต่เขากลับปล่อยให้มันเข้าหูซ้ายและทะลุหูขวา หลังจากนั้นคุณจะคิดประมาณว่า -เราจะต้องคุยแบบนั้นกันอีกครั้ง- ซึ่งเราก็ทำแบบนั้นจริงๆ และพยายามผลักดันเขาอย่างเต็มที่”

“มันเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยากนะ เพราะคุณได้เห็นนักเตะหลายคนที่มหัศจรรย์มากๆ และมีความสามารถที่ยอดเยี่ยม แต่คนเหล่านั้นกลับไม่ตระหนักถึงโอกาสที่เขาได้รับจนกระทั่งโอกาสที่ว่ามันผ่านไปแล้วและมันก็กลายเป็นการสายเกินไป พอพวกเขาอายุได้ 24-25 ปีพวกเขาก็จะหลุดจากวงโคจรไปเรียบร้อยเพราะพวกเขาไม่น้อมรับทุกอย่างที่ตกมาหาพวกเขา”

มิลเนอร์ เสริมว่าท้ายที่สุดแล้วนักเตะคนนั้นก็รับฟังคำแนะนำของตนกับคนอื่นๆ และพัฒนาตัวเองได้ “พวกเขามีทุกอย่างพร้อมแล้ว และตอนนี้เด็กคนนั้นก็กำลังทำผลงานกับ ลิเวอร์พูล ได้ดี ผมดีใจแทนเขามากๆ คุณจะเห็นได้เลยว่าบุคลิกของเขาเปลี่ยนไปเยอะ จริงอยู่ว่าเขายังมีนิสัยช่างพูดและอื่นๆ อยู่บ้าง แต่เขาก็กำลังเล่นได้ดีเลย เขามีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม และบางครั้งคุณก็แค่ต้องช่วยให้เขาหาเส้นทางที่ถูกต้องให้เจอ หรือไม่ก็หาวิธีที่เหมาะสมที่จะทำแบบนั้นให้ได้”

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *