ฮากชี้นำผีคืนเฮี้ยนงานยากสุดในวงการ

ฮากชี้นำผีคืนเฮี้ยนงานยากสุดในวงการ
เอริค เทน ฮาก ชี้ว่า การที่จะนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาสู่ยุครุ่งโรจน์อีกครั้งนั้นเป็นงานที่ยากที่สุดในวงการฟุตบอล

เอริค เทน ฮาก ฝากถึง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ว่าที่เจ้าของใหม่ที่จะขนเม็ดเงินมาลงทุนกับ ”ผีแดง” ว่า การที่จะนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาสู่ยุครุ่งโรจน์อีกครั้งนั้นเป็นงานที่ยากที่สุดในวงการฟุตบอล แต่ขอให้ใจเย็น ๆ ทีมยังมีแววใส โวที่มารับงานคุมทีมนี้เพราะชอบความท้าทาย

ฮาก ชี้ว่า “นี่เป็นงานที่ยากที่สุดที่จะทำ แต่ผมชอบความท้าทาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรใหญ่และประสบความสำเร็จที่ได้ถูกสร้างขึ้น หลังจากนั้นก็พังทลายลงในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทุกคนบอกผมว่า คุณไม่สามารถประสบความสำเร็จในงานนี้ได้ พวกเขาบอกว่าแม้มันเป็นไปไม่ได้ แต่ผมต้องการความท้าทาย ผมรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่มันเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมและมีฐานแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ผู้คนรักแมนฯ ยูไนเต็ด ผมชอบสโมสรแบบนี้ อาแจ็กซ์ ก็เป็นแบบนี้”

ฮาก กล่าวอีกว่า “ในปีแรก ผมไม่คิดว่าเราจะคาดหวังได้ดีกว่านี้ ผมรู้ว่าทุกคนหวังว่าเราจะคว้าแชมป์ลีก และเมื่อไม่เกิดขึ้นก็จะต้องผิดหวัง แต่เรามาจากจุดที่เราต้องสร้างใหม่ ฤดูกาลที่แล้วดีมาก ฤดูกาลนี้ยังมาไม่ถึง จนถึงตอนนี้ เรามีปัญหาซึ่งเราต้องแก้ไข และเรากำลังจัดการปัญหา เราจะใช้ประโยชน์จากการตัดสินใจเหล่านี้ในอนาคต แต่เราต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ และเราจะทำได้ เรากำลังสร้างและผมเห็นอนาคตที่สดใสที่นี่ ผมเห็นสิ่งดีๆ”

ภาพ AFP

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *